Thứ Hai, 18 tháng 3, 2013

Thủ thuật để làm việc hiệu quả với Windows 7 (Phần 2)

7. Tạo phím tắt để chạy các ứng dụng

Ngoài việc dùng các phím tắt có sẵn trong Windows, bạn hãy gán phím tắt cho một số ứng dụng trong Windows để mở ứng dụng nhanh hơn. Tại một biểu tượng, bạn bấm chuột phải vào đó, chọn Properties.
Trong phần Shortcut key bạn nhấm phím chữ cái hay số bất kỳ vào đó, Windows 7 sẽ gán mặc định là Ctrl + Alt + (chữ/số). Theo kinh nghiệm cá nhân thì chữ cái nên trùng với chữ đầu tiên trong tên của ứng dụng cho dễ nhớ. Xong bạn bấm Apply > OK để lưu lại. Khi cần gọi ứng dụng bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím tắt.

8. Đổi tên đồng thời nhiều tập tin

Khi cần đổi tên nhiều tập tin cùng lúc để các tập tin có cú pháp tên giống nhau, bạn chọn tất cả các tập tin rồi nhấn F2 hoặc bấm chuột phải vào một tập tin, chọn Rename rồi đặt tên mới.
Tập tin bạn đang chọn sẽ có số thứ tự 1 và các tập tin khác sẽ tự động đánh số liên tục.

9. Cải thiện tốc độ làm việc của ổ đĩa cứng

Hiện nay ổ đĩa cứng hầu hết sử dụng giao thức SATA có tốc độ truy xuất cao hơn giao thức ATA nhiều. Tuy nhiên đó vẫn chưa phải là tốc độ cao nhất, bạn hãy bấm chuột phải vào biểu tượng Computer rồi chọn Device Manager > Device Manager. Tiếp theo, bạn vào Disk drives rồi bấm chuột phải vào tên ổ đĩa cứng, chọn Properties.
Bạn chọn thẻ Policies rồi đánh dấu vào Enable write caching on the device rồi bấm OK. Nếu sử dụng máy tính xách tay hoặc máy bàn được trang bị bộ lưu điện bạn có thể đánh dấu thêm vào Turn off Windows write-cache buffer flushing on the device.
Với ổ đĩa gắn ngoài qua cổng USB bạn cũng có thể thực hiện như trên nhưng cần hết sức lưu ý là nếu việc rút ổ đĩa không qua Safety Remove Harware của Windows 7 sẽ dễ dẫn đến mất mát dữ liệu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét