Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2013

10 bí mật của thành công

Một nghiên cứu của báo Investor's Business đã chỉ ra 10 điểm chung phổ biến nhất của những nhân vật thành công. Đây cũng là 10 bí quyết giúp họ biến ước mơ thành sự thật.
1. Luôn suy nghĩ lạc quan
Có một danh ngôn rất nổi tiếng: "Gieo tư tưởng, gặt hành động, gieo hành động, gặt thói quen; gieo thói quen, gặt tính cách, gieo tính cách gặt số phận". Tư tưởng của chúng ta sẽ quyết định mọi thứ. Hãy luôn suy nghĩ tích cực trong mọi trường hợp. Hãy nghĩ đến thành công thay vì luôn lo sợ viễn cảnh sẽ thất bại. Và nhớ là hãy tránh xa những môi trường thiếu tích cực cũng như những người bi quan.
Tự tin để thành công
2. Chọn cho mình những ước mơ và đặt ra những mục tiêu cụ thể
Ví dụ, thay vì nói: "Tôi sẽ tham gia một khoá học Maketing", bạn có thể nói: "Đầu tháng tôi sẽ đăng ký một khóa học maketing thực hành của trường Đại học Kinh tế". Hãy lập ra kế hoạch cụ thể để đạt được những mục tiêu của mình, đồng thời luôn bám sát kế hoạch đó để thực hiện.
3. Hành động
Thật vô nghĩa nếu ta cứ đặt ra mục tiêu rồi... để đấy. Bạn phải hành động để biến mục tiêu thành hiện thực. Đừng để sự sợ hãi đe doạ chúng ta.
4. Không bao giờ ngừng học hỏi
Ghi danh học các khóa học, đến lớp, đọc sách, tham gia các nhóm thảo luận. Nếu bạn quan tâm đến một vấn đề nào đó, hãy tìm hiểu về nó. Liên tục học những kỹ năng mới.
5. Bền bỉ và chăm chỉ làm việc
Thành công là một cuộc chạy maratông chứ không phải chạy nước rút. Luôn nghĩ đến mục tiêu của mình và hành động hướng đến mục tiêu. Đừng bỏ cuộc.
6. Học cách phân tích các tiểu tiết
Tập thu thập tất cả các dữ kiện của một vấn đề nào đó trước khi có hành động cụ thể. Hãy học hỏi từ sai lầm chứ không phải sai lầm làm bạn thoái chí.
7. Tập trung
Khi tin tưởng vào việc gì, hãy tập trung và dồn hết năng lượng vào đó. Đừng để ai hoặc bất cứ việc gì làm bạn xao lãng.
8. Đừng sợ thay đổi
Thành thật với bản thân và có chính kiến. Theo số đông là một cách để bạn trở nên mờ nhạt và tầm thường.
9. Giao tiếp hiệu quả
Không có ai là một hòn đảo hoàn toàn độc lập. Trình bày những ý nghĩ và lời yêu cầu của mình một cách chân thành, đồng thời động viên người khác cùng làm như thế với bạn. Hãy học cách hiểu và khích lệ người khác.
10. Hãy chân thành và đáng tin cậy; chịu trách nhiệm những gì mình làm
Đừng bao giờ lừa bịp hay dối trá. Giữ lời hứa. Hãy thừa nhận sai lầm của mình. Đây là điều quan trọng nhất trong số 10 thói quen của người thành đạt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét