Thứ Năm, 31 tháng 12, 2015

2018: Seagate sẽ giới thiệu ổ cứng hàng triệu TB

hờ ứng dụng công nghệ HAMR, thế hệ ổ cứng cơ mới của Seagate sẽ có dung lượng đạt mức hàng triệu TB.
Hiện tại, Seagate gần như chưa công bố chi tiết về thế hệ ổ cứng (HDD) mới vốn có dung lượng siêu khủng của hãng này. Tất cả những gì mà Seagate chia sẻ chỉ là hãng ứng dụng công nghệ ghi đĩa từ bằng cách gia nhiệt (heat-assisted magnetic recording - HAMR) trên thế hệ ổ cứng cơ ra mắt trong năm 2018 dùng tia laser công suất 20mW, bước sóng 810nm để đốt nóng bề mặt đĩa từ trước khi tiến hành ghi dữ liệu.
Về cơ bản, ổ cứng công nghệ HAMR sẽ trang bị một đầu bộ phát laser nhỏ trên đầu đọc. Công nghệ ghi đĩa này được cho là có độ khả năng ghi dữ liệu với độ chính xác cao, giúp tăng đáng kể mật độ lưu trữ trên cùng một diện tích phiến đĩa thông thường. Với tính năng này, những ổ cứng cơ mà Seagate sản xuất có thể đạt mức dung lượng lên đến hàng triệu TB (EB).
Ổ cứng công nghệ HAMR của Seagate sẽ có mức dung lượng siêu khủng và ra mắt trong năm 2018.
Dự kiến, trước khi chính thức thương mại hóa dòng sản phẩm ổ cứng này, một số người dùng may mắn nhất định sẽ được Seagate gửi để sử dụng trước và thử nghiệm trong giai đoạn cuối năm 2016 hoặc chậm nhất là đầu năm 2017.
Được biết, các nhà sản xuất ổ cứng, đầu đọc/ghi dữ liệu và phiến đĩa đã bắt đầu nghiên cứu và hiện thực hóa ổ cứng HDD công nghệ HAMR từ 10 năm trước.
Đơn cử, Western Digital vào cuối năm 2013 đã từng khoe một ổ HDD 2,5 inch ứng dụng công nghệ ghi đĩa HAMR. Hồi giữa năm 2015, Seagate cũng từng công bố thiết bị NAS trang bị nhiều ổ cứng ứng dụng công nghệ ghi đĩa gia nhiệt bằng laser này.
Giới quan sát đánh giá năm 2015 thực sự đã hình thành nên một cuộc chiến thiết bị lưu trữ và dự kiến sẽ bùng nổ hơn nữa trong năm 2016 vì sự phát sinh dữ liệu đang ngày một tăng cao không chỉ từ phía người tiêu dùng, mà còn cả nhu cầu lưu trữ doanh nghiệp và IoT.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét