Thứ Hai, 6 tháng 10, 2014

8 lợi ích từ việc chơi game hằng ngày

Trước nhiều thành kiến đối với việc chơi game của giới trẻ hiện nay, các nhà khoa học cũng tìm ra được khá nhiều lợi ích của việc chơi game đối với não bộ con người.

1, Chơi game sẽ khiến bạn trở nên tốt bụng hơn
8 lợi ích từ việc chơi game hằng ngày
Theo một nghiên cứu có tên gọi "Làm việc xấu trong game khiến con người trở nên nhạy cảm hơn", một nghịch lý khá kì lạ đã được đưa ra đó là nếu bạn chơi các nhân vật mang chất phản diện sẽ khiến con người trở nên... tốt bụng hơn. Trong bản nghiên cứu này, các game thủ làm nhưững việc trái đạo đức trong game khi đóng vai làm một gã khủng bố đã phải trải qua mặc cảm tội lỗi và do đó cảm thấy yêu quý cuộc sống yên bình ở thế giới thật hơn.
2, Chơi game online giúp cải thiện khả năng giao tiếp xã hội của bạn
8 lợi ích từ việc chơi game hằng ngày
Nhiều người cho rằng chơi game sẽ khiến bạn mất dần đi khả năng giao tiếp với xã hội bên ngoài vì bạn chỉ ngồi chơi một chỗ thay vì đi ra ngoài trải nghiệm cuộc sống thực. Thế nhưng cũng từng có khá nhiều nghiên cứu chứng minh điều ngược lại, đó là chơi game cũng giúp cải thiện khả năng giao tiếp của con người. Và game online theo một khía cạnh nào đó cũng giúp cải thiện khả năng giao tiếp của game thủ đối với những người xung quanh.
3, Chơi game có thể khiến não của bạn... to ra
8 lợi ích từ việc chơi game hằng ngày
Đã có một nghiên cứu cho rằng game Mario có khả năng làm tăng kích thước não của bạn. Thực vậy, một nhà nghiên cứu người Đức đã khám phá ra rằng những người chơi Super Mario 64 trong vòng 30 phút mỗi ngày sẽ có sự phát triển khá rõ rệt của chất xám tại một số vùng trong não. Lý do được đưa ra ở đây đó là việc chơi game đã giúp kích thích một số vùng chuyên trách của não bộ giúp tăng khả năng lên kế hoạch, quan sát hay ghi nhớ mọi việc...
4, Chơi game chiến thuật sẽ khiến bạn trở nên thông minh hơn
8 lợi ích từ việc chơi game hằng ngày
Đồng hành cùng lợi ích giúp tăng kích thước của não ở trên, game còn giúp cải thiện "chất lượng" cho bộ não của bạn. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng những game thủ chơi Starcraft khoảng một giờ mỗi ngày sẽ trở nên linh động hơn trong việc xử lý các tình huống xảy ra trong cuộc sống của mình. Và không chỉ trong các tựa game RTS mà cả các tựa game MOBA cũng khiến cho con người trở nên thông minh hơn.
5, Chơi game hành động giúp cải thiện thị lực
8 lợi ích từ việc chơi game hằng ngày
Chắc hẳn game thủ chúng ta ai cũng từng được nghe lời khuyến cáo rằng "chơi game nhiều sẽ bị cận". Thế nhưng có đến cả hàng tá các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng chơi game sẽ giúp cải thiện thị lực cho con người. Cụ thể, các tựa game hành động sẽ giúp tăng khả năng nhận biết những vật thể nhỏ của con người.
6, Chơi game sẽ giúp tăng khả năng phối hợp giữa tay - mắt - kĩ năng quan sát
8 lợi ích từ việc chơi game hằng ngày
Có thể nói rằng đây được coi là một ích lợi phổ biến của game mà ai cũng biết. Khi chơi game, bạn sẽ phải đối mặt với các tình huống khác nhau khiến bạn phải liên tục quan sát và đưa ra quyết định xử lý trong khoảng thời gian ngắn. Điều này giúp tạo sự phối hợp đồng bộ giữa mắt và tay, đồng thời tăng khả năng theo dõi tình huống của não.
7, Chơi game giúp giảm tốc độ lão hóa
8 lợi ích từ việc chơi game hằng ngày
Một điều mà ít người biết đó là game không chỉ tốt cho trẻ em mà còn cực kì có lợi cho người lớn. Trong một nghiên cứu, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng những trò chơi mang tính chất thử thách trí tuệ có tác dụng giúp cải thiện lão hóa và giúp con người sống lâu hơn.
8, Chơi game giúp cải thiện một số bệnh
8 lợi ích từ việc chơi game hằng ngày
Theo một số nghiên cưu được đưa ra, chơi game có thể giúp cải thiện tình trạng bệnh bại liệt ở trẻ em, không những thế nó còn giúp giảm tình trạng khó đọc ở một vài đứa trẻ, giúp làm giảm cơn đau hay thậm chí giúp người bệnh phục hồi nhanh chóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét