Thứ Năm, 17 tháng 10, 2013

FTP Public Service - phần 1

Phần 1: cài đặt
1. Các tính năng mới
FTP Publishing Server mới gồm một loạt tính năng mới và cải tiến. Dưới đây tôi sẽ liệt kê ra các tính năng  mới của FTP 7.0 và mô tả các tính năng đó:
Được tích hợp với IIS 7.0: Các dịch vụ FTP mới này được tích hợp với dao diện quản trị mới và lưu trữ cấu hình của IIS 7.0
Hỗ trợ cho các chuẩn Internet mới: Dịch vụ FTP mới hỗ trợ FTP trên SSL, cũng được biết đến như FTPS hoạc FTP/SSL và sử dụng chứng chỉ số (SSL/TLS). Bạn không nên nhầm lẫn với SFTP hoạc FTP trên SSH, đó là một chuẩn khác hiện không hỗ trợ bởi Microsoft FTP Publishing Service. Nó cũng hỗ trợ cải thiện khác như UTF8 và IPv6.
Chia sẻ hosting: Các dịch vụ FTP mới được cải thiện và được tích hợp hoàn toàn với IIS 7.0, nó có thể cấu hình FTP và các nội dung Web từ một trang Web bằng cách thêm vào một liên kết FTP vào một Website đang tồn tại. Các dịch vụ FTP cũng đã hỗ trợ cho hostname ảo, mà làm cho nó có thể hosting nhiều FTP site trên cùng một địa chỉ ip.
Mở rộng:  Dịch vụ FTP mới hỗ trợ phát triển (API) mở rộng, tính năng này làm cho các nhà cung cấp phầm mềm để viết các tùy chỉnh cho chứng thực FTP dễ dàng hơn.
Cải thiện tính năng xử lý sự cố: IIS 7.0 có các tính năng xử lý sự cố mới, chẳng hạn như Event  Tracing cho Windows (ETW), dịch vụ FTP hỗ trợ tính năng này cùng với việc cung cấp lỗi chi tiết và thông báo cho người dùng địa phương cũng là một tùy chọn mới cho IIS 7.0.
2. Các yêu cầu trước khi cài đặt
FTP Publishing Service mới có sẵn và miễn phí như là một modul có thể download từ IIS.net DownloadCenter
Có một số yêu cầu trước khi bạn tiến hành cài đặt FTP Publishing Service.
- Sử dụng Windows Server 2008
- IIS 7.0 phải được cài đặt
- Nếu bạn muốn quản lý các dịch vụ FTP mới bằng cách sử dụng IIS 7.0 bạn cần phải cài đặt Management Console của IIS phải được cài đặt.
- Bạn cần phải đăng nhập với tài khoản quản trị
- Cấu hình chia sẻ IIS 7.0 phải được vô hiêu hóa trên mỗi nút trong một kịch bảo hệ thống web trước khi cài đặt dịch vụ mới này, nó có thể được kích hoạt sao khi dịch vụ đã được cài đặt.
- Các dịch vụ FTP đã được cài đặt trước với Windows Server 2008 phải được gõ bỏ trước khi cài đặt FTP mới.
3. Cài đặt
Hãy tải về FTP Service mới từ liên kết ở trên
Khởi động chương trình tải về bằng các chuột phải vào file vừ download và chọn Run as Administrator để cài đặt.
Khi chương trình cài đặt bắt đầu, click Next.

Chấp nhập EULA và kích Next

Chọn các tùy chọn bạn muốn cài đặt và kich Next.

Các tính năng:
Common file:  Cung cấp các tệp tin cho Microsoft FTP Service cho IIS 7.0, như file lược đồ cấu hình FTP, các file này được yêu cầu trên tất cả các máy chủ FTP bằng cách sử dụng chế độ cấu hình chia sẻ.
FTP Publishing Service: là thành phần lõi, cần thiết cho FTP làm việc
Managed Code Support:  Hỗ trợ tính năng quản lý Code, tính năng này chỉ được sử dụng khi các tính năng quản lý được được yêu cầu như ASP.NET users hoạc IIS Manager users sẽ được sử dụng với FTP. Tính năng này là một tùy chọn và sẽ không làm việc khi bạn sử dụng Windows Server 2008 ở chế độ Server Core.
Administration Features:  Hỗ trợ quản trị bằng IIS Manager, giao diện người dùng (UI). Tính năng này đỏi hỏi phải có  IIS Manager và NET 2.0 Frameword được cài đặt.
Bắt đầu cài đặt, kích Install

Kích Finish để hoàn tất.

Xác nhận FTP Service đã được cài đặt bằng cách kiểm tra xem Microsoft FTP Service có đang chạy, hoạc trong IIS Manager kiểm tra phần FTP mới với tất cả các thành phần quản lý cho FTP service.

Mặc định máy chủ FTP sẽ khóa và không chấp nhập các yêu cầu FTP
Từ IIS Manager ta dễ dàng pubish một FTP mới hoạc bổ xung thêm FTP Publishing vào một Website đang tồn tại.
Để bảo mật cho người dùng bạn không nên sử dụng anonymous cho FTP, FTP cũng có hai cách chứng thực ngươi dùng của bạn:
Windows Authentication: Người dùng được đặt trong Active Directory hoạc lưu trữ người dùng nội bộ trên máy chủ FTP chuyên dụng.
IIS Manager Authentication: Đây là tính năng mới, IIS Manager được sử dụng để quản lý người dùng và tất cả người dùng được add bằng IIS Manager. Chứng thực được quản lý bởi các nhà cung cấp mới (IISManagerAuth).
Phần II sẽ giới thiệu cách cấu hình FTP 7.0

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét