Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Những sinh vật bí ẩn nhất hành tinh

Những loài sinh vật này xuất hiện rất ít trước mắt con người và luôn để lại xung quanh chúng ta nhiều bí ẩn.
 1. Bigfoot/Yeti
Bigfoot là loài vật được biết dưới những cái tên “Chân to”, “Người tuyết”. Người ta thường bắt gặp nó tại các khu vực rừng bị cách ly hay các vùng núi cao ở trên khắp thế giới. Theo mô tả lại thì loài vật này có chiều cao lớn hơn nhiều so với một người đàn ông bình thường (từ 2,1 cho tới 2,4 m). Toàn thân của nó rậm rạp và được che phủ bởi lớp lông màu nâu hoặc trắng nếu ở vùng băng tuyết. Ngoài ra, chúng còn có những bước chân rất lớn và đặc biệt ác cảm khi tiếp xúc với đàn ông.
2. Quái vật hồ Loch Ness
Cùng với Yeti, quái vật hồ Loch Ness cũng được biết tới trên toàn thế giới và là chủ đề nóng hổi được con người tranh cãi trong suốt cả thế kỷ. Còn có tên khác là Nessie, loài vật này hiện nay chưa có sự xuất hiện chính thức nào trước mắt nhiều người. Đã có những bức ảnh chụp lại sự xuất hiện chưa thực sự rõ ràng của Nessie đi kèm với lời khẳng định của nhân chứng song như thế vẫn là chưa đủ. Theo mô tả của họ, con vật này có thân hình hết sức to lớn đi kèm với kích thước cổ dài. Đầu của nó có phần giống một con ngựa và lưng nó có một cái bướu khá lớn.
3. Chupacabra

Chupacabra hẳn vẫn còn là một cái tên hết sức xa lạ đối với phần lớn chúng ta. Sự xuất hiện đầu tiên của loài vật bí ẩn này được ghi nhận vào những năm 70 của thế kỷ trước. Tuy nhiên, phải đến tận 20 năm sau thì Chupacabra mới thực sự nổi lên như là một hiện tượng ở Puerto Rico. Người dân cho biết loài vật này đã giết chết một số lượng lớn vịt, gà, thỏ và thậm chí là dê trong trang trại của họ. Mô tả cho thấy Chupacabra có kích thước bằng một con tinh tinh, nó nhảy giống như chuột túi. Đôi mắt của loài vật này to, đỏ và sáng trong khi da của nó lại có màu xám. Ngoài ra, người ta còn cho biết Chupacabra có đôi tay đầy lông lá, lưỡi dài như lưỡi rắn, răng nanh sắc nhọn và có thể có cánh.
4. Jersey Devil
Con quái vật này được biết tới như là một nỗi kinh hoàng vào những năm đầu thế kỷ 20 của người dân New Jersey. Vẻ ngoài đáng sợ của Jersey Devil khiến người ta cho rằng nó là một điềm báo của chiến tranh. Các nghiên cứu cho thấy đã có tới hơn 2.000 người dân Mỹ từng chạm trán với loài vật này. Nó cao khoảng hơn 1 m với cái đầu giống như của chó nhưng khuôn mặt lại giống ngựa. Cổ của Jersey Devil dài và nó có đôi cánh rộng 0,6 m.
5. Mothman
Trong khoảng thời gian kéo dài suốt 13 tháng kể từ tháng 11 năm 1966 tại phía nam Virginia liên tiếp chứng kiến sự xuất hiện của một loài động vật kỳ lạ với cái tên Mothman. Đây cũng là lần đầu tiên ở Mỹ có tới hàng trăm người khẳng định rằng mình đã thấy một sinh vật giống người có cánh như vậy. Mothman cao tối thiểu hơn 2 m với đôi cánh rộng hơn 3 m. Làn da của nó có vảy, màu xám trong khi đôi mắt lại to, sáng đỏ đầy mê hoặc. Mothman có thể bay xa với tốc độ 100 dặm/giờ và tiếng rít của nó còn có khả năng gây nhiễu sóng truyền hình và vô tuyến.



Theo Trí Thức Trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét