Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

CẤU TẠO HỘP MỰC IN


Hầu hết các máy in laser chỉ gồm những bộ phận được chuẩn bị trình bày dưới đây: chỉ có điều hộp mực của từng hãng có cấu trúc khác nhau thôi nha. Bắt đầu:
1/Drum ( Trống):
-Linh kiện này cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng bản in, bản in đẹp, xấu, mờ, lem thì phần nửa do thằng này gây ra.
-Nguyên tắt hoạt động: Nhận tín hiệu từ máy (hoặc trục từ) từ dữ liệu bản in trong máy tính in lên giấy khi giấy chạy qua.
2/ Trục cao su:
- Trục này có  tác dụng làm giá đỡ và cuống dây đưa lên Drum( Trống), bộ phận này ít xay ra sự cố hư hỏng, khi bộ phận này hỏng sẽ dẫn đến hiện tượng kẹt giấy(ít khi), bản in đen 1 nửa, một góc, hoặc đen từng vết theo tuần hoàn, cũng có thể cả bản in.
3/Gạt mực ( Gạt lớn)
Có nhiệm vụ gạt mực thừa từ trống ( Drum) vào khay chứa mực thừa của hộp mực, nếu thấy bản in có vệt sọc kẻ từ trên xuống(kẻ nhỏ, thanh) nguyên nhân là do lưỡi gạt bi mẻ, hoặc mòn, các vệt đen nằm ngan cũng do thằng này gây ra.
4/ Trục từ:

-Có vai trò cực kỳ quan trọng trong cấu trúc hoạt động của hộp mực, tác dụng hút mực in từ ngăn chứa mực và cán vào trống (Drum), trục này ít xảy ra lỗi, có vết xước, trầy vẫn sử dụng được bình thường.
5/Gạt từ (Gạt nhỏ)
-Khi trục từ quay sẽ  hút mực từ ngăn chứa mực in lên để cán vào trống (Drum), tuy nhiên khi hút sẽ rất nhiều nên bản in ra sẽ rất đậm, có khi đen cả bảng, vấn đề đặt ra phải có thiệt bị giữ lại mực, chỉ cho trục từ hút lên 1 lượng vừa phải cho bản in. Gạt từ có tác dụng như vậy, nếu bản in xuất hiện vài chấm mực in to bằng đầu đũa, vệt đen xậm từ trên xuống đó là do gạt từ gây ra, cần phải thay.
6/Một số linh kiện kèm theo khác:

-Lò xo dữ hộp mực: Kéo 2 phần của hộp mực  khít lại với nhau. Khi tiếp xúc với hộp mực bạn sẽ thấy ( 12A Hp, 303 Canon)
-Lò xo dưới đế trục cao xu: Lò xo này gây ra lỗi đen cả bản in ( do thiếu hoặc lò xo bị lệch).
-2 miếng nắp nhựa mỏng ở 2 đầu trục từ: Có tác dụng giữ và ngăn cho mực lem ra ngoài 2 mép bản in, nếu thiếu, rách thì mực sẽ lem ra 2 mép lề của bản in.
-Lò xo còn lại ở đầu trục từ: Giúp trục từ tuần hoàn quay đều, không lệch vòng quay, nếu lệch or không có bản in bị lem or trắng bản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét