Thứ Năm, 11 tháng 4, 2013

Hội Tam Hoàng và bí ẩn “kinh thiên động địa”


Là một trong những tổ chức tội phạm khét tiếng nhất thế giới, Tam Hoàng là một trong những băng đảng tội phạm lớn có địa bàn hoạt động chủ yếu ở Hồng Kông và một loạt “chân rết” khác bành trướng khắp nơi trên thế giới.

Hiện nay, với đủ các ngành nghề hoạt động, chủ yếu là từ buôn lậu vũ khí đến tống tiền, mại dâm, bắt cóc, tổ chức vượt biên bất hợp pháp, làm hàng giả, cho vay nặng lãi, cờ bạc...Tam Hoàng đã trở thành cái tên mà bất kỳ tổ chức tội phạm ghê gớm khác trên thế giới cũng phải kính nể.
Được sáng lập bởi Thiếu lâm tự
Theo lịch sử của Trung Quốc ghi lại, nguồn gốc ra đời của hội Tam Hoàng bắt nguồn từ các vị sư chùa Thiếu Lâm từ thế kỷ thứ 17. Vào thời điểm đó, do bất mãn với chính phủ nhà Thanh do người Mãn Châu- một dân tộc thiểu số lãnh đạo Trung Quốc, các nhà sư vốn người gốc Hán tại ngôi chùa nổi tiếng này đã tụ họp thành phong trào phản kháng triều đình. Tuy nhiên, do hình thức này mang tính tự phát nên nó đã nhanh chóng bị triều đình nhà Thanh khi đó dẹp bỏ.
Một số thành viên của Hội tam hoàng tại Mỹ
Thời đó, tôn chỉ hoạt động của hội Tam Hoàng hoàn toàn mang ý nghĩa tích cực. Ngay ở cái tên hội Tam Hoàng, các nhà sư ở chùa thiếu lâm khi đó cũng muốn có một cái tên chứa đựng những triết lý sâu xa của nhà Phật. Theo âm Hán Việt, hội Tam Hoàng đọc thành Tam hợp hội. “Tam hợp” ở đây có nghĩa là sự kết hợp của 3 loại khí: âm khí, dương khí và thiên khí. Âm khí và dương khí khi kết hợp với nhau tạo thành một sức mạnh tổng hợp tạo nên sự tinh tế, hiểu biết, ôn hòa và bao dung của con người. Âm khí và dương khí của con người lại kết hợp với thiên khí của trời đất sẽ tạo nên một sức mạnh vô địch mà không một kẻ thù nào có thể khuất phục được.
Với cách lý giải ở trên, ý nghĩa sâu xa của cái tên hội Tam Hoàng hoàn toàn mang ý nghĩa tích cực.
Trong thời kỳ sơ khai, với tên Tam Hoàng với 3 trụ cột hoạt động chủ yếu ở các khu vực Bắc Giang, Đông Giang và Tây Giang thuộc tỉnh Quảng Đông nên biểu tượng của hội ngay từ khi đó đã là hình tam giác. Theo lịch sử Trung Quốc còn ghi lại, trong thời kỳ cách mạng Tân Hợi, đã có một số nhân vật rất nổi tiếng sau này đã từng tham gia Hội Tam Hoàng để chống lại triều đình nhà Thanh, trong đó nổi tiếng nhất phải kể đến... quốc phụ Trung Hoa Tôn Trung Sơn.
Biến tướng
Cùng với sự sụp đổ của triều đình nhà Thanh năm trong cách mạng Tân Hợi 1911, Hội Tam Hoàng trở nên mất phương hướng vì kẻ thù của họ không còn nữa. Bên cạnh đó, người dân Trung Quốc đi theo nhà nước mới, Hội Tam Hoàng mất đi sự ủng hộ lớn lao cả về vật chất và tinh thần. Rất nhiều thành viên của hội không theo kịp với xu thế phát triển mới của đất nước. Nhiều người trong số này cho rằng gần 200 năm tranh đấu là vô nghĩa, không những thế lại bị coi là những kẻ tạo phản, một số thành viên trong Hội Tam Hoàng trở nên suy sụp và trở nên manh động.
Hình xăm dày đặc là đặc điểm dễ nhận diện giữa các thành viên Hội tam hoàng
Không giống như các tổ chức tội phạm thích bành trướng và khoe mẽ khác, điểm đặc biệt của hội Tam Hoàng là mọi hoạt động đều rất bí mật, chính vì thế hầu như có rất ít thông tin về tổ chức này lọt được ra ngoài. Vào những năm 50 của thế kỷ trước, do bị chính quyền Trung Hoa khi đó trấn áp nên Tam Hoàng đã lùi về hoạt động chủ yếu tại Hồng Kông. Và từ đó, Hồng Kông trở thành căn cứ hoạt động rầm rộ nhất của tổ chức tội phạm này với khoảng 57 băng đảng con quy tụ ít nhất 200.000 "hội viên". Tại Hồng Kông, Hội Tam Hoàng phát triển như vũ bão, vươn vòi bạch tuộc vào mọi lĩnh vực trong đời sống của người dân nơi đây.
Từ giữa thế kỷ 19 đến giai đoạn đầu thế kỷ 20 có khoảng 850.000 người Trung Hoa lục địa di cư sang Hồng Kông. Cùng với sự thất bại của Chính phủ dân tộc chủ nghĩa Trung Hoa năm 1949, hàng nghìn người Hoa từ Trung Hoa lục địa chạy sang Hồng Kông, Đài Loan và các nước châu Á. Trong số người tị nạn đó có rất nhiều tên là thành viên của băng tội phạm Tam Hoàng. Đó chính là nguồn gốc của sự gia tăng về những hoạt động phạm tội do bọn Tam Hoàng tại Hồng Kông gây ra. Những hoạt động phạm tội của Tam Hoàng đã kéo theo nhiều vấn đề nghiêm trọng của xã hội. Năm 1950, Bộ luật cấp bách của Hồng Kông đã được thông qua, dựa vào đó chính quyền Hồng Kông đã trục xuất 600 công chức làm việc cho Tam Hoàng và giam giữ trên 10.000 tên nghi vấn khác.
Ở Hồng Kông ngày nay, hoạt động của tổ chức Tam Hoàng thường là rửa tiền, đánh bạc phi pháp, bảo kê nhà hàng khách sạn, ban thuốc lá lậu, sao chép các phần mềm lậu...
Tính đến thời điểm hiện tại, ở Hồng Kông có khoảng 57 tổ chức của Hội Tam Hoàng, đa phần trong số đó là các băng nhóm nhỏ xã hội đen tại các đường phố. Còn 3 tổ chức được coi là lớn nhất của Tam Hoàng Hồng Kông bao gồm: Tân Ý An, Hòa Thắng Hòa, 14K với thành viên lên tới hàng nghìn người. Theo tính toán, thì số thành viên của Hội Tam Hoàng ở Hồng Kông hiện nay cũng dao động từ 200.000- 300.000 thành viên chính thức, chưa kể hàng trăm nghìn thành viên không chính thức khác.
Bành trướng thế lực
Vào năm 1997 khi Hồng Kông được trao trả về cho Trung Quốc, hội Tam Hoàng đã nhanh chân di chuyển địa bàn hoạt động sang Hoa Kỳ, Hà Lan... Hiện nay Tam Hoàng đang xây dựng phát triển và vươn chiếc vòi bạch tuộc khổng lồ của mình tại nhiều quốc gia có Hoa kiều sinh sống.
Đám tang của một trùm hội Tam Hoàng ở Hồng Kông
Ngày nay, nhiều chi hội của Hội Tam Hoàng không chỉ hoạt động bí mật mà còn vươn ra ánh sáng dưới hình thức doanh nghiệp. Nhiều chi hội độc lập ở đại lục, Ma Cao, Đài Loan và Hồng Kông còn liên minh với nhau để thu lợi. Mục tiêu hàng đầu của Hội Tam Hoàng chỉ có một chữ duy nhất là... tiền. Để đạt được mục đích này, Hội Tam Hoàng đã nhúng tay vào nhiều hoạt động phi pháp, không từ cả thủ đoạn giết người và buôn bán heroin.
Theo các cơ quan an ninh, hiện nay Hội Tam Hoàng hoạt động ở rất nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là những thành phố đông người Hoa sinh sống như San Francisco, New York, Seattle, Chicago, Boston, Los Angeles, Las Vegas, London, Belfast, Dublin, Manchester và Amsterdam. Hội Tam Hoàng cũng tham gia vào một số hoạt động ngầm như buôn lậu xuyên đại lục từ Đông Á sang Mỹ, Canada và Anh.
Hoạt động của Hội Tam Hoàng được coi là hết sức tinh vi và phức tạp, đồng thời, Hội có thế lực ngoài sức tưởng tượng. Giống như nhiều tổ chức buôn bán ma túy Quốc tế, Hội Tam Hoàng thành lập những băng đảng ganster và hầu hết các hoạt động phi pháp đều được thực hiện bởi đội quân này. Tại mỗi nơi trên thế giới mặc dù được phân thành nhiều chi hội khác nhau nhưng tất cả đều dưới quyền kiểm soát của một ông trùm.
Ngay từ những năm đầu tiên của thế kỷ thứ 21, chính phủ nhiều nước trên thế giới trong đó có Anh đã nhận định Tam Hoàng là băng nhóm tội phạm nguy hiểm nhất. Những hoạt động phi pháp của tập đoàn xã hội đen này không những không bị xóa sổ theo thời gian, mà còn phát triển phủ rộng toàn thế giới, bao gồm nhiều loại hình: buôn bán ma túy, kinh doanh mại dâm, tổ chức bảo kê, bắt cóc, tổ chức vượt biên lậu, cờ bạc, kinh doanh băng đĩa lậu và nhiều hình thức lừa đảo khác...
Tại thời điểm hiện tại, buôn lậu ma túy chính là hoạt động mang tính quan trọng và thu nhiều lợi nhuận nhất cho Hội Tam hoàng, đặc biệt là buôn lậu hêrôin đang phát triển mạnh ở hầu hết các nước Tây Âu và Bắc Mỹ cũng như ở một số nước Đông Nam Á. Ngoài ra các hoạt động phi pháp khác như bảo kê, tống tiền, bắt cóc phụ nữ, trẻ em cũng đuợc những băng nhóm trong hội này khai thác một cách triệt để, miễn sao có thể kiếm được nhiều tiền.
Hải Hiền (Theo Hubei)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét