Thứ Tư, 17 tháng 12, 2014

Ocster Backup: Miễn phí sao lưu và bảo mật dữ liệu

Giới thiệu phần mềm   Có thể vào một ngày xấu trời nào đó, dữ liệu của bạn bị virus tấn công, ổ cứng đột ngột “dở chứng” hay máy tính bị kẻ gian lấy mất, thì bạn sẽ có nguy cơ mất toàn bộ số dữ liệu quan trọng của mình. Do vậy một lời khuyên với tất cả mọi người là hãy trang bị cho mình một giải pháp sao lưu đáng tin cậy để đảm bảo sự an toàn cho dữ liệu trước khi quá muộn. Nếu các công cụ sao lưu được tích hợp sẵn của Windows chưa đủ để bạn tin tưởng, hãy thử nghiệm phần mềm sao lưu miễn phí Ocster Backup. Ocster Backup có khả năng tự động sao lưu mọi loại dữ liệu, từ các tài liệu cá nhân, các tệp tin đa phương tiện cho đến các file hệ thống. Bạn chỉ cần chọn những dữ liệu cần sao lưu, chương trình sẽ giúp bạn làm nốt phần việc còn lại. Đặc điểm
  • Dễ sử dụng
  • Không chỉ các ổ đĩa máy tính mà phần mềm này còn có khả năng sao lưu dữ liệu trên các thiết bị gắn ngoài như thẻ nhớ hay USB.
  • Mã hóa và bảo mật dữ liệu sao lưu bằng mật khẩu.
  • Ứng dụng công nghệ nén thông minh để tiết kiệm dung lượng.
  • Tự động sao lưu theo lịch.
  • Có khả năng tạm dừng quá trình sao lưu để khôi phục lại ở thời điểm bất kỳ trong tương lai.
Cách sử dụng Ocster Backup có giao diện dễ sử dụng, không đòi hỏi người dùng phải có kiến thức cao siêu về công nghệ thông tin. Bạn có thể chọn sao lưu toàn bộ hoặc một phần dữ liệu trên máy tính của mình. Sau khi cài đặt chương trình, click nút Create a new backup Plan.
oc1
Chọn vị trí để lưu file back up. Bạn có thể chọn bất kỳ ổ đĩa hoặc thư mục nào, miễn là chúng còn nhiều dung lượng trống. Cẩn thận hơn nữa, bạn có thể lưu file này ở nhiều nơi khác như USB, thẻ nhớ, ổ cứng gắn ngoài hay các dịch vụ đám mây.
oc2
Nếu trước đó đã có bản sao lưu và muốn cập nhật cho nó, bạn chọn chức năng “Import the backup plan from the backup files are stored”.
oc15
Bước tiếp theo, click nút Add Folder nếu muốn sao lưu toàn bộ thư mục hoặc nút Add File để sao lưu một file riêng lẻ.
oc5
Nếu không muốn sao lưu một file, thư mục hoặc một định dạng file trong thư mục đã chọn, bạn nhấn nút Show Exclusions và chọn các đối tượng tương ứng.
oc8
Bước tiếp theo cho phép bạn đặt mật khẩu cho file backup. Đánh dấu vào phần Encrypt the backup và nhập mật khẩu:
oc9
Chương trình cung cấp 3 tùy chọn để bạn đặt lịch sao lưu:  No Automatic Backups (không sao lưu tự động), Daily Backup (sao lưu hằng ngày) và Weekly Backup (sao lưu hằng tuần).  Ở 2 tùy chọn sau, chương trình cho phép chọn ngày giờ cụ thể.
oc10
Trước khi hoàn tất, một cửa sổ sẽ hiện ra tóm tắt các thiết lập mà bạn vừa thực hiện. Nếu thấy chưa vừa ý, bạn hãy nhấn nút Back để quay lại các bước cần sửa đổi, nếu không nhấn nút Next để hoàn tất.
Untitled-1
Sau này nếu cần khôi phục các dữ liệu của mình, tại giao diện chính, click nút Restore Backup và chọn file backup tương ứng.
oc11
Vậy là từ nay, bạn đã có thể hoàn toàn yên tâm về những dữ liệu trong máy của mình. Ngoài bản miễn phí, bạn có thể vào trang chủ của Ocster để nâng cấp lên bản Pro với giá 39 USD. Chương trình tương thích với Windows XP, Windows Vista và Windows 7.
Minh Phong
Download phần mềm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét