Thứ Năm, 25 tháng 12, 2014

Cách nhận biết camera quay lén trong nhà nghỉ, phòng thay đồ

Bạn linh cảm mình đang bị theo dõi? Hoặc có thể bạn chỉ muốn bảo vệ sự riêng tư của mình một cách tuyệt đối? Sau đây là một số cách giúp phát hiện ra những chiếc camera quay lén.
Với công nghệ ngày càng hiện đại, việc bạn bị quay lén những cảnh “nhạy cảm” hoặc riêng tư khi nghỉ trọ bên đường, thay đồ khi mua sắm, hay thậm chí trong các nhà vệ sinh công cộng gây ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân. Việc phát hiện và vô hiệu hóa các thiết bị này kịp thời là vô cùng cần thiết.
Sau đây là một số mẹo giúp bạn phát hiện các camera quay lén:
1. Trong nhà nghỉ, khách sạn
- Sử dụng tai, mắt quan sát kỹ
Đầu tiên không có gì đơn giản hơn là dùng tai, mắt để kiểm tra xem có camera không. Camera có thể được giấu kín, nhưng ống kính thì không thể giấu hoàn toàn mà chỉ có thể ngụy trang. Hãy bắt đầu bằng những nơi đáng nghi ngờ nhất như phòng tắm, phòng ngủ hoặc những nơi lưu giữ các món đồ quý giá, đặc biệt.
Camera có thể được giấu kín, nhưng ống kính thì không thể giấu hoàn toàn mà chỉ có thể ngụy trang. Ảnh minh họa.
Hãy kiểm tra từng ngóc ngách trong căn phòng của bạn, từ lọ hoa, các bức tranh treo trên tường đến những khu vực bất thường khác, bóng đèn, gương. Tìm cả dưới các tấm rèm cửa, giá sách.
Lắng nghe từng tiếng động nhỏ. Hãy để căn phòng hoàn toàn yên tĩnh, sau đó lắng nghe thật kỹ. Nhiều loại camera nhỏ, nhạy thường phát ra tiếng lào xào hoặc những tiếng click khi chúng hoạt động.
Thông thường, camera hay được giấu trong các cuốn sách, máy báo cháy, cây cảnh trên bàn, trong nhà, hộp giấy ăn, thú nhồi bông và các công tắc điện.
Hãy cẩn thận để có một không gian an toàn. Ảnh minh họa.
Ngoài ra, hãy kiểm tra xem camera có thể được giấu ở những nơi ít nghi ngờ hơn như túi, ví, hộp đựng DVD, thiết bị lọc không khí, mắt kính, đèn lava, các nút hoặc tuốc nơ vít.
Hãy tìm những lỗ nhỏ, có thể không lớn hơn chữ “o”, chúng có thể nằm đâu đó đối diện với căn phòng. Xem xét những tấm gương có vẻ không có lý do gì để treo ở đó. Cũng có thể camera không thể ở chỗ đó, nhưng bạn vẫn nên cẩn thận.
- Dùng điện thoại
Camera thường không quay được ban đêm vì phải cần đèn. Camera hồng ngoại được sử dụng nhiều hơn cho mục đích quay lén cả ngày và đêm. Vì vậy, cách đơn giản phát hiện loại này như sau:
Dùng điện thoại di động có camera, quét một vòng ở những khu vực mình nghi ngờ. Nếu phòng đó có gắn camera hồng ngoại, nó sẽ sáng đèn trên màn hình điện thoại. Ngoài ra, điện thoại sẽ có tiềng ồn loẹt xoẹt gần những sản phẩm phát ra từ trường.
Điện thoại có thể giúp bạn dò camera. Ảnh minh họa.
Không phải tất cả các điện thoại đều có thể làm việc này nhưng nếu chiếc điện thoại bạn phát ra tiếng ồn loẹt xoẹt khi đặt gần loa hoặc khi có cuộc gọi chuẩn bị đến, nghĩa là điện thoại của bạn có thể sử dụng đề dò camera.
- Điều khiển
Hoặc bạn lấy một cái remote (điều khiển) bất kỳ, ở nhà nghỉ hay có điều khiển TV, bạn nhấn vài nút và chĩa ống kính điện thoại vào đó. Nên chĩa vào các vùng nghi ngờ đặt camera. Nếu có một tia hồng ngoại sáng lên theo đường bấm điều khiển, chứng tỏ ở đó có.
- Dùng bóng tối
Bạn hãy tắt hết đèn và nhìn quanh xem có xuất hiện bóng đèn led nhỏ xíu màu xanh hoặc đỏ nào không. Một số micro thường có đèn khi bật lên, và nếu kẻ lắp đặt nó không cẩn thận, họ có thể không vô hiệu tính năng này.
Hãy sử dụng bóng tối để “truy tìm” camera giấu kín. Ảnh minh họa.
Ngoài ra, khi đèn đã tắt, hãy để ý kỹ tín hiệu đèn nháy và kiểm tra cẩn thận tất cả các gương. Đồng thời với việc tắt đèn, bạn lấy đèn pin kiểm tra trong phòng, rồi dùng một ống nhỏ thủ công gắn vào một mắt như ống nhòm để có thể phát hiện ra bất kỳ tia sáng nào của đèn pin được phản lại thì có thể là mắt kính của một camera.
- Thiết bị dò camera
Cách còn lại, có phần tốn kém hơn nhưng lại hữu hiệu nhất là mua thiết bị dò camera không dây và bạn quét khắp phòng để kiểm tra.
2. Phát hiện có camera trong phòng thay đồ
Trong phòng thay đồ, nhất là trong phòng thay đồ nữ có thể bị đặt camera quay lén, vì vậy các bạn nên chú ý cẩn thận.
Bạn có thể phát hiện camera bằng các mở điện thoại lên, nếu không gọi được tức là có camera vì sóng hồng ngoại của camera đã lấn át sóng điện thoại nên chúng ta không thể gọi được điện thoại. Các bạn nên truyền đạt điều này cho bạn bè biết nếu không muốn những tấm hình sexy của mình hay của bạn mình bị tung lên mạng mà ko biết tác giả là ai.
3. Phát hiện gương nhìn xuyên thấu ở phòng thay đồ
Gương nhìn xuyên thấu hay còn gọi là gương 2 chiều (chiều soi vẫn ra ảnh bạn còn chiều ngược lại thì như nhìn qua một tấm kính. Chúng ta không thể nhận biết gương này bằng mắt thường. Vậy làm sao để phát hiện được gương 2 chiều nếu bạn soi gương chỉ họ nhìn thấy bạn chứ bạn không thể nhìn thấy họ?
Bạn có thể nhận biết như sau:
Bạn đặt một vật gì đó lên tấm gương, nếu có một khoảng cách giữa móng tay và tấm gương thì đó là gương thật. Tuy nhiên, vật bạn đặt chạm trực tiếp được vào hình ảnh trong gương, hãy coi chừng, đó có thể là gương 2 chiều! (Có thể có một ai đang nhìn bạn từ phía bên kia của gương).
Đó là cách đơn giản nhận biết gương hai chiều. Lý do vật bạn đặt lên gương là có một lớp phủ bạc đặt ở sau tấm gương nên chúng ta không thể thấy 2 vậy chạm vào nhau được, còn gương 2 chiều đặt lớp phủ bạc lên trên để nhìn xuyên thấu.
Mẹo nhỏ
Camera có dây có thể kết nối với một thiết bị ghi hoặc màn hình TV.
Camera không dây hoạt động với bộ chuyển phát không dây và thường to hơn một chút vì chúng chứa cả bộ chuyển phát không dây. Loại camera này hoạt động bằng pin và có thể chuyển phát đến một thiết bị ghi trong vòng 200 feet (60,96 mét). Đây là loại camera khá phổ biến cho mục đích theo dõi cá nhân.
Trên đây là một trong những cách đơn giản nhất bạn có thể áp dụng ngay bây giờ để tránh bị quay lén, xâm phạm sự riêng tư của mình.
Từ khóa:Cách nhận biết camera quay lén, pháp luật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét