Thứ Bảy, 22 tháng 11, 2014

Kongregate - Cổng game Flash cho điện thoại Android

Bên cạnh chợ ứng dụng của Google, giờ đây game thủ Android còn có thể tìm thấy hàng ngàn tựa game Flash hấp dẫn với giá hoàn toàn miễn phí.

Cộng đồng game thủ Android vừa đón nhận tin vui mới nhất khi phiên bản 2.2 (mang mã Froyo) của hệ điều hành này chính thức ra đời, một phiên bản với nhiều cải tiến đặc biệt là việc hỗ trợ Flash 10.1 dành riêng cho di động.
Song song với sự ra mắt của Android 2.2, cổng game Kongregate ( http://m.kongregate.com/ ) cũng vừa đi vào hoạt động thử nghiệm với dự án cải biến các game Flash hiện có, để chúng chạy tốt trên điện thoại sử dụng hệ điều hành của Google.
Theo ban quản lý Kongregate, họ sẽ từng bước chuyển đổi gần 30.000 tựa game Flash có trong cơ sở dữ liệu của mình theo hướng tương thích tuyệt đối với điện thoại Android.
 
Công đoạn tiến hành qua ba bước chính là tối ưu kích thước hiển thị của game, thay đổi cách điều khiển bằng chuột qua điều khiển bẳng con lăn trackball hoặc trackpad quang học, và cuối cùng là chuyển đổi cách điều khiển bằng bàn phím qua màn hình cảm ứng.
Thử nghiệm cho thấy, chơi game qua cổng điện tử Kongregate hoàn toàn không khác biệt việc chơi game được cài đặt sẵn trên điện thoại. Thậm chí, nhiều game thủ còn tỏ ra thích thú hơn vì họ chỉ cần bật trình duyệt web lên và chọn cho mình trò chơi ưa thích với giá hoàn toàn miễn phí.
Tất nhiên, vẫn còn nhiều điều đáng bàn quanh dự án mới mẻ và rất hấp dẫn này. Google thì chưa biết phải nên vui hay buồn vì Kongregate một mặt làm phong phú hóa cho hệ điều hành của mình, một mặt lại cạnh tranh trực tiếp với chợ ứng dụng Android Market. Về phía game thủ, chẳng nói thì ai cũng biết họ đang vui mừng đến nhường nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét