Thứ Năm, 20 tháng 2, 2014

Sao lưu và phục hồi lịch sử bookmark trong Firefox

Mặc dù, trình duyệt Firefox đã trở nên quá thân thiện với người dùng, tuy nhiên người dùng vẫn chưa thực sự khai thác hết tính năng ưu việt của nó. Chẳng hạn như chức năng sao lưu và phục hồi bookmark trong Firefox không phải ai cũng biết.
 
Trong trường hợp, bạn phải cài đặt lại máy hay trình duyệt “tự dưng” mất các bookmark. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn sao lưu các bookmark tạo thành 1 file lưu trong ổ cứng để sau này có thể phục hồi lại bất cứ lúc nào trên trình duyệt Firefox.
 
Chức năng này cũng khá hay nhưng ít người dùng biết đến nên mỗi khi cài đặt lại win, ghost,... hay cài đặt lại trình duyệt thì các bookmark đã lưu từ trước cũng mất. Vì vậy, trình duyệt Firefox đã tích hợp sẵn công cụ sao lưu bookmark.
Đầu tiên, để sử dụng tính năng này bạn vào Bookmarks > Organize Bookmarks (hay nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + B).
 
Sau đó sẽ xuất hiện hộp thoại Library. Phía trên thanh công cụ bạn có thể thấy chức năng Import and Backup.
Nhưng để sao lưu bookmark bạn chọn mục Backup. Chọn nơi lưu file. Chương trình sẽ xuất ra 1 file có đuôi JSON chứa tất cả bookmark của bạn trong đó.
Nếu bạn muốn phục hồi lại các bookmark này bạn cũng làm tương tự nhưng chọn phần Restore. Sau đó chọn nơi lưu file .json đã backup từ trước. Nhấn Ok là các bookmark của bạn xuất hiện lại ngay. Với cách làm này, bạn chỉ cần phục hồi bookmark trong nháy mắt mà không phải thao tác cầu kỳ hoặc nhờ cậy một phần mềm chuyên dụng nào đó.
 
Chúc các bạn thành công!
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét