Thứ Năm, 20 tháng 2, 2014

Chạy trực tiếp phần mềm trên PC với Zero Install

Bạn đang cảm thấy khó chịu và mất thời gian cho quá trình cài đặt một phần mềm nào đó sau khi tải về? Zero Install là chương trình thay vì cài đặt ứng dụng trên hệ thống, bạn chỉ cần mở một chương trình duy nhất và chạy bất cứ ứng dụng nào muốn trong đó mà không cần tải chúng về. Hơn nữa, nếu một ứng dụng chưa được lưu trữ trong Zero Install thì nó sẽ tự động tải về máy tính của bạn. 

Chạy trực tiếp phần mềm trên PC với Zero Install

Zero Install cho phép người dùng sử dụng phần mềm trực tiếp từ web mà không cần cài đặt trên máy tính. Chương trình này tích hợp một định dạng siêu dữ liệu XML nên có thể được sử dụng trên nhiều nền tảng khác nhau như Mac OSX, FreeBSD, Fedora, Debian, Ubuntu và Windows. Bạn chỉ cần tải nó từ đây rồi tiến hành cài đặt trên máy tính một cách bình thường. 

Zero Install lưu trữ phần mềm khi nó được tải về từ Internet lần đầu tiên và sau đó nó sẽ chạy phần mềm từ bộ nhớ đệm. Nói cách khác, nó cho phép người dùng sử dụng các phần mềm trực tiếp từ trang web của họ. Zero Install không yêu cầu quyền truy cập bằng Administrator hay mật khẩu, do đó tất cả các user của máy tính đều có thể cài đặt gói chương trình này và chạy bất kỳ ứng dụng nào. 

Chạy trực tiếp phần mềm trên PC với Zero Install

Mỗi một chương trình tải về được lưu trữ trong thư mục cache riêng bên trong Zero Install. Và tất nhiên là nó cũng kiểm tra các bản cập nhật một cách tự động khi bạn chạy phần mềm và nhận được các phiên bản cuối cùng mà không cần cài đặt lại (reinstall) hay khởi động lại hệ thống. 
Zero Install chỉ mất vài giây để cài đặt nếu bạn có một kết nối Internet với tốc độ khá nhanh. Trên cửa sổ chính của chương trình sau khi được mở sẽ có một bộ sưu tập lớn các ứng dụng trong thẻ "Catalog", nơi bạn có thể tìm thấy bất kỳ một phần mềm nào cần chạy bằng nhấn nút Run ứng với nó, ngay lập tức chương trình sẽ được tiến hành tải về và tự động chạy. Khi đó bạn sẽ thấy rằng phần mềm được chọn không cài đặt vào hệ thống và thực chất là đóng gói trong Zero Install.  Nếu thích, bạn còn có thể thêm ứng dụng vào thẻ "My Applications" để dễ dàng truy cập trong lần tiếp theo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét