Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

Bill Gates: CTRL+ALT+DEL là một sai lầm


Bill Gates: CTRL+ALT+DEL là một sai lầm
Bill Gates: CTRL+ALT+DEL là một sai lầm

Bill Gates: CTRL+ALT+DEL là một sai lầm


Trong một cuộc phỏng vấn tại Đại học Harvard - Mỹ vào tuần trước, Chủ tịch Microsoft, Bill Gates thừa nhận cách đăng nhập vào Windows bằng tổ hợp phím CTRL + ALT + DEL là một sai lầm.
MỜI CÁC BẠN ĐÓN ĐỌC NHỮNG BÀI VIẾT CHỌN LỌC VỀVI TÍNH VÀ INTERNET, THỦ THUẬT VÀO LÚC 7H30, 13H, VÀ 16H CÁC NGÀY TRONG TUẦN, TẠI 24H.COM.VN

Bill Gates hối tiếc cho biết, người dùng Windows thường ghét nó, và nó trở thành phím tắt máy tính tồi nhất mà ông từng đưa vào. Ông cũng cho rằng tổ hợp phím này cũng đã bị nhiều Giám đốc điều hành Microsoft chỉ trích, và ông đổ lỗi cho IBM không thay thế nó bằng một nút phần cứng duy nhất.
Bill Gates: CTRL+ALT+DEL là một sai lầm - 1
Bill Gates cho rằng sự kết hợp của tổ hợp phím này là một sai lầm
Đối với người dùng doanh nghiệp, tổ hợp phím CTRL + ALT + DEL được phát triển như là một tính năng bảo mật. Microsoft đã lo ngại rằng phần mềm độc hại có thể đánh chặn tên người dùng và mật khẩu bằng cách đặt một hộp đăng nhập giả mạo, chính vì vậy việc kết hợp giữa các nút bấm sẽ tạo ra sự an toàn, giúp Windows bỏ qua bất kỳ phần mềm độc hại nào.
Theo Gates, sở thích ban đầu của ông là tạo ra một nút duy nhất trên bàn phím có thể làm điều tương tự. Tuy nhiên, máy tính IBM được thiết kế bởi David Bradley đã từ chối điều này, thay vào đó sản phẩm đã lựa chọn việc kết hợp giữa các phím nói trên.
Tuy nhiên, việc kết hợp giữa các tổ hợp phím này lại là điều khó khăn cho báo chí. Mục tiêu ban đầu của Bradley là cung cấp một các dễ dàng cho các nhà phát triển khởi động lại hệ thống trong quá trình xử lý sự cố, và thực tế ban đầu ông có ý định sử dụng tổ hợp phím CTRL + ALT + ESC, tuy nhiên theo ông việc kết hợp này được thực hiện quá dễ dàng để kích hoạt, chính vì vậy chia lệnh trên bàn phím là điều mà ông suy nghĩ đến.
Bill Gates: CTRL+ALT+DEL là một sai lầm - 2
Microsoft sau đó cũng đã đồng chung ý định của Bradley khi chấp nhận tổ hợp phím CTRL + ALT + DEL trong Windows 3.1 trở đi được dùng để mở hộp thoại quản lý công việc, và điều phiền toái đã được bắt đầu. Tất nhiên tổ hợp 3 phím vẫn là một phần của Windows, và Windows 8 mới nhất vẫn sử dụng chìa khóa này để mở màn hình đăng nhập, đặc biệt khi nó đã quá quen thuộc.
Ngoài ra, trong cuộc phỏng vấn kéo dài 1 tiếng đồng hồ này, Gates nói rằng ông không hối hận khi bỏ học tại Harvard để hình thành lên Microsoft bởi phát triển phần mềm thời điểm đó là điều cần thiết. Có điều, ông vẫn không thừa nhận "kẹp giấy" Clippy, một nhân vật xuất hiện trong ứng dụng Office của Microsoft trong một thời gian dài nhưng đã bị người dùng thờ ơ, buộc hãng phải xóa bỏ nó kể từ Office 2007, như là một sai lầm.
Theo Thu Phương (nguoilaodong)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét