Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Thị trường PC lao dốc khiến Intel sa thải 12.000 nhân viên

Tập đoàn Intel tuyên bố sẽ cắt giảm khoảng 12.000 nhân viên trên phạm vi toàn cầu nhằm tập trung hơn vào mảng kinh doanh chip dùng cho trung tâm dữ liệu và thiết bị kết nối Internet.
Động thái này của Intel được cho là nhằm chống chọi lại đà sụt giảm nghiêm trọng của ngành sản xuất máy tính cá nhân (PC) trước cơn bão điện toán đám mây.
Theo Reuters, thông báo hôm 19/4 của Intel về đợt tinh giảm nhân sự sắp được công ty triển khai sẽ ảnh hưởng đến khoảng 12.000 nhân viên trên phạm vi toàn cầu, tương ứng 11% lực lượng lao động của hãng này.
Ảnh minh họa.
Cùng với HP và Microsoft, hãng sản xuất bộ xử lý Intel đang chủ động tái sắp xếp lại các hoạt động sản xuất lẫn kinh doanh nhằm đối mặt với sự sụt giảm doanh thu của ngành công nghiệp PC trong bối cảnh ngày càng nhiều người dùng công nghệ chuyển sang sử dụng thiết bị di động để giải quyết các nhu cầu điện toán, đồng thời các tổ chức, doanh nghiệp ngày càng gia tăng sự phụ thuộc vào các hệ thống máy tính lớn thay cho các máy PC nhỏ gọn truyền thống để xử lý các ứng dụng kinh doanh.
IDC hôm ngày thứ Hai 17/2 công bố một bản báo cáo cho biết, lượng PC bán ra trên toàn cầu trong quý I/2016 đã giảm 11,5% so với cùng kỳ năm 2015.
Cũng theo Reuters, Intel đã chủ động điều chỉnh giảm dự báo về doanh thu trong năm nay 2016.
Được biết, hầu hết nhà máy của Intel đều được đặt tại Mỹ, nhưng hãng này hiện không tiết lộ đợt tinh giảm nhân viên sắp tới sẽ ảnh hưởng như thế nào đến từng nhà máy.
Intel cho biết, việc giảm lực lượng lao động sẽ kéo dài đến giữa năm 2017, và đợt tái cấu trúc này sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi của hãng từ một nhà máy chuyên phục vụ thị trường PC sang phục vụ thị trường điện toán đám mây và hàng tỷ thiết bị thông minh, thiết bị điện toán kết nối Internet.
Dịp này, Intel cũng cho biết Giám đốc Tài chính của hãng là Stacy Smith sẽ chính thức chuyển sang một vị trí công việc mới. Cụ thể, ông này sẽ dẫn dắt các mảng kinh doanh, sản xuất và hoạt động nghiệp vụ.
Reuters cho biết, nhà máy của Intel đặt tại Santa Clara, bang California trong tương lai sẽ chú trọng hơn vào mảng kinh doanh chip dùng trong các trung tâm dữ liệu nhằm giảm thiểu sự phụ thuộc vào thị trường PC vốn đang sụt giảm.
Ở thời điểm hiện tại, Intel cũng đã thâm nhập vào thị trường chip dành cho di động vốn đang do Qualcomm và Samsung thống trị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét