Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2013

Các phần mềm hổ trợ đọc Manga và Ebook

Manga và truyện tranh đa số được lưu trử dưới dạng Ebook theo các định dạng TXT, TCR, TIFF, PDF, DjVu, CBR, CBZ , XPS, JBIG2 nhưng ở Việt Nam được biết đến nhiều nhất theo 2 định dạng CBR và CBZ. Thật ra 2 định dạng này tuy là 2 định dạng chuẩn nhưng không mang tác dụng lớn trong việc lưu trữ và truy suất dử liệu như DjVu và JBIG2.

Hiện nay có khá nhiều phần mềm trợ giúp đọc các file nén theo dạng CBR, CBZ, DjVu ... trên PC, PDA, I-Phone ... nhưng có lẽ được ưa chuộn nhất là 4 phần mềm STDU Viewer, CDisplay (bao gồm CDisplayEx), ComicRack và MangaMeeyaCE vì đặc điểm nhỏ gọn có khả năng tương thích cả trên PC hay trên các công cụ cầm tay như điện thoại di động, PDA...

STDU Viewer : bao gồm plug-in trợ giúp đọc các file trên IE hay các Web browser khác... STDU viewer độc lập để đọc từng file trên máy tính cục bộ. Bộ công cụ toolbar hổ trợ tạo và chuyển đổi giữa các định dạnh.

[...Click to Download...]





CDisplay viewer : hổ trợ đọc 3 file chuẩn PDF, CBZ,CBR trên máy tính và các thiết bị di động có hổ trợ hệ điều hành tương thích với MS Windows

[...Click to Download...]    [...Click to Download CDisplayEx...]

  




ComicRack : là phần mềm đọc truyện tranh rất nỗi tiếng và được đánh giá là còn tốt hơn các phần mềm đọc truyện tranh khác như CDisplay về giao diện và các tính năng hổ trợ.

[...Click to Download...]




MangaMeeyaCE : là phần mềm chuyên dụng để đọc truyện tranh Manga và có rất nhiều tính năng thú vị.

[...Click to Download...]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét