Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

Hướng dẫn cài đặt Windows 8 chi tiết và bẻ khóa


huong dan cai dat windows 8Windows 8 được phát hành kể từ bản dùng thử khá lâu nhưng Tinhoc24h vẫn chưa có bài viết hướng dẫn chi tiết và cụ thể về cách cài mới hệ điều hành này. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cài đặt windows 8 chi tiết nhất và hướng dẫn cách bẻ khóa cho hệ điều hành này sau khi cài đặt xong.
Trước khi cài đặt hệ điều hành Windows 8 trên máy tính của bạn hãy chắc chắn rằng máy tính của bạn hỗ trợ các thông số kĩ thuật tối thiểu sau.
  • Bộ xử lý: 1 gigahertz (GHz) hoặc nhanh hơn với sự hỗ trợ của PAE, NX và SSE2 (thông tin thêm)
  • RAM: 1 gigabyte (GB) (32 bit) hoặc 2 GB (64 bit)
  • Không gian trên ổ đĩa cứng: 16 GB (32 bit) hoặc 20 GB (64 bit)
  • Vỉ đồ hoạ: Thiết bị đồ hoạ Microsoft DirectX 9 với trình điều khiển WDDM

Hướng cách cài đặt win 8 pro

Bước 1: Các bạn cho đĩa Windows 8 Pro vào máy và nhấn nút F2 hoặc F12 tùy chỉnh phần Boot để chạy đĩa DVD để bắt đầu cài đặt Windows 8.
Bước 2: Lúc này Windows 8 mới bắt đầu tiến trình cài đặt cácban đợi cho màn hình khởi động chạy bạn đợi một chút xíu sẽ xuất hiện cửa sổ làm việc như hình thứ 2 ở dưới các bạn nên để mặc định và nhấn Next.


Cài windows 8 bước 1
Cách cài windows 8 bước 2
Bước 3: Tiếp theo để bắt đầu cho tiền trình cái mới Windows 8 các bạn nhấn nút Install Now và check vào ô “I accept the license terms” và nhấp chọn Next để đồng ý với điều khoản sử dụng và sang bước tiếp theo.
Cài win 8 bước 3
Cài Windows 8 bước 3a
Bước 4: tại bước này vô cùng đơn giản bạn cần chọn hệ điều hành Windows 8 Pro phiên bản x86 hoặc x64 sao cho phù hợp với cấu hình máy của bạn rồi click Next để cài đặt.
Cài win 8 bước 5
Bước 5: Các bạn chọn khung Custom: Install Windows only (advanced) để cài đặt mới hệ điều hành Windows 8 với các tùy chỉnh tại bước 6 để cài win dễ hơn.
Cách cài windows 8 bước 5a
Bước 6: Tại bước thứ 6 này các bạn lưu ý như sau chọn phân vùng ổ đĩa C: ổ đĩa chứa Windows bản cũ nhấp chọn Drive Options (avandced) và chọn Format để định dạng ổ đĩa C:\ trước đó xóa trắng dữ liệu để cài mới. Hoặc đối với máy tính lần đầu tiên cài hệ điều hành cũng vậy các bạn nhấp chọn phân vùng ổ đĩa trống như bên dưới -> Drive options (advanced) và nhấn Create sau đó tiến hành chia dung lượng cho phân vùng này.
Cài win 8 bước 6
Sau khi Format xong ổ đĩa C:\ như đã nói ở trên các bạn click nút Next để bắt đầu cài đặt hệ điều hành Windows 8 trên phân vùng ổ đĩa C:\.
Cách cài win 8 hình 8
Bước 7: Tại bước này bạn sẽ không phải làm gì cả chỉ cần chờ cho Windows 8 tự động cài đặt. Quá trình này cũng rất nhanh đây là điểm cộng của hệ điều hành Windows 8.
Cách cài windows 8 bước 7
Trong quá trình cài đặt hệ điều hành, Windows sẽ tự động khởi động lại để hoàn tất quá trình sao chép file vào ổ đĩa C:\ khi máy tính khởi động lại các bạn tuyệt đối không được nhấn bất kỳ nút nào cả.
Restart trong khi cài win 8
Bước 8: Tiếp tục một sự chờ đợi cho các bạn để Windows 8 hoàn tất quá trình “Getting devices Ready”.
Cấu hình cho win 8 cài đặt
Bước 9: Các bạn đặt tên cho hệ điều hành lưu ý là tên không chứa khoảng trắng và chọn màu sắc cho màn hình Start Metro sau đó click nút Next để sang bước tiếp theo.
Chọn màu sắc và đặt tên PC
Lựa chọn cấu hình Settings, nếu muốn nhanh sử dụng các bạn click thẳng vào Use Express Settings để sử dụng nhanh thiết lập cài đặt của Microsoft Windows 8 hoặc nhấp chọn Customize để tự tùy chỉnh.
Lựa chọn Settings
Ở góc trái màn hình các bạn chọn Sign in without a Microsoft account nhé
Chọn kiểu login
Tại mục này các bạn nhấp chọn Local account
Chọn Local account
Tạo tên đăng nhập và mật khẩu để truy cập vào máy tính khi khởi động. Phần này rất quan trọng để tránh các trường hợp mất dữ liệu vì người khác có thể truy cập vào máy tính của bạn khi không cài đặt. Chọn tên User name và gõ mật khẩu vào các ô Password và Reenter Password, khi gõ mật khẩu sẽ có 1 con mắt bên cạnh để các bạn bấm vào và xem mình đã nhập đúng chưa. Đặt Password hint để giúp bạn nhớ mật khẩu khi quên.
tên đăng nhập
Tiếp theo là chờ 1 chút để máy tính cài đặt mấy cái linh tinh :D
Bắt đầu sử dụng win 8
Cài đặt ứng dụng
Bước 10: Giao diện Start Metro hiện ra tức là đã hoàn thành quá trình cài đặt Windows 8 bây giờ bạn đã có thể sử dụng hệ điều hành này rồi. Nhấp chọn Desktop ở góc trái màn hình để vào Desktop và sang bước 11 để cài đặt 1 số thứ trên màn hình làm việc Desktop.
Giao diện metro windows 8
Bước 11: Click chuột phải vào màn hình Desktop chọn Personalization -> bên trái chọn Change desktop icons và đánh dấu tick vào các ô Computer, Recycle Bin, User’s Files và nhấp OK.
Windows 8
Các icon đã hiển thị trên màn hình Desktop
màn hình Desktop
Hình ảnh trong My Computer.
My Computer

Hướng dẫn Crack Windows 8

Sau khi cài đặt xong hệ điều hành windows 8 thì bạn đã có thể bắt đầu sử dụng rồi. Tuy nhiên bạn cần phải Active Windows 8 hay nói cách khác là crack windows 8 để sử dụng lâu dài. Các bạn xem bài viết tại bài viết Crack Win 8 Pro để bẻ khóa Windows 8 với một cú nhấp chuột đơn giản.
Như vậy là mình đã hướng dẫn các bạn cách cài đặt windows 8 và bẻ khóa chi tiết hệ điều hành này. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn khi bắt đầu sử dụng hệ điều hành mới của MS. Chúc các bạn thành công!
Bài viết sử dụng 1 số hình ảnh từ Internet và đã qua thực tế

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét