Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

Một số dòng wifi có tính năng repeater thông dụng nhất hiện nay

Hiện nay, để thiết kế một hệ thống mạng phát wifi trong một quán cafe, một khách sạn, hay các văn phòng ... thì không cần dây nhợ như trước đây nữa. Bởi các wifi phổ thông hiện nay cũng đã trang bị tính năng repeater tích hợp vào cục phát wifi, từ dòng bình dân cho tới cao cấp bạn vẫn có thể sở hữu hay là tiếp cận được mô hình này cho nhà bạn. Tiết kiệm được không gian, tiện lợi trong việc duy chuyển. Nhưng nhược điểm là nếu người nào không biết cách cấu hình khi hệ thống phát sinh lỗi thì cũng rất khó bảo trì. Bởi vậy, khi làm mô hình này, các bạn cũng cần phải có chút kiến thức về cấu hình wifi. Khi bên lắp wifi xây dựng mô hình hệ thống mạng wifi bằng repeater thì các bạn nên đề nghị bên dịch vụ họ cung cấp và hướng dẫn cho bạn sơ sơ.


1. Phát wifi TP-Link:
Đây là cục phát wifi giá tương đối rẻ nhất hiện nay. Về sự ổn định thì dòng này theo đánh giá của mình thì cũng tương đối thôi, độ bền thì cũng cao. Về tính năng repeater, đa số wifi tp-link đều có tính năng này hết. Nên khi lựa chọn repeater thì nó cũng là giải pháp hữu hiệu. Nhược điểm của tp-link là phát sóng có vẻ hơi yếu, không được mạnh như một số hãng khác.




2. Phát wifi Tenda:
Dòng tenda thì ít ai biết được nó có một số modem có thể support repeater. Nó không giống như TP-Link là đa số đều hỗ trợ hết. Nhưng các wifi của tenda có độ phủ sóng tương đối tốt hơn TP-Link, đây là theo kinh nghiệm đánh giá của riêng cá nhân mình. Độ ổn định của Tenda mình thấy cũng không thua kém gì các thương hiệu lớn về wifi. Đây là một số modem wifi mình giới thiệu cho các bạn tham khảo nhé: Tenda W3002R ( dòng này có 2 anten nên độ phát sóng cũng rất mạnh mẽ), Tenda FH303, Tenda FH304( dòng 3 anten phát sóng cực khỏe luôn)..., giá rất bình dân,



3. Buffalo:
Cũng giống như wifi TP-Link, Buffalo cũng tung ra các sản phẩm của mình lên thị trường đa số đều hỗ trợ tính năng repeater, có một số modem đời cũng cũng được hãng này update lại firmware để có thêm hỗ trợ repeater. Nên buffalo cũng là một lựa chọn hiện nay. Dòng này ít được phổ biến, bởi đa số là hàng nhập từ bên Nhật theo sách tay, hoặc một số cty nhỏ phân phối nên ít người biết đến. Giá của nó cũng tương đối rẻ, chỉ cao hơn TP-Link và Tenda chút xíu.

4. Linksys:
Đây là một thương hiệu đỉnh về mạng. Nói về cisco thì ai cũng biết độ ổn định và chất lượng của các sản phẩm hãng này tung ra thị trường. Phát sóng cực khỏe, đa số các wifi đều hỗ trợ các tính năng thông dụng hết hiện nay. Nếu bạn là quản trị mạng thì đa số lựa chọn về cục phát wifi này. Về chất lượng hay độ ổn định thì khỏi phải chê, nhưng khổ nổi là giá cao, nên chỉ có người nào am hiểu hoặc thích sài hàng chất lượng thì nó là lựa chọn rất hợp lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét