Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

InstallRite - Tiện ích kéo dài thời gian dùng thử phần mềm

InstallRite - Tiện ích kéo dài thời gian dùng thử phần mềm

InstallRite là tiện ích giúp bạn kéo dài thời gian dùng thử phần mềm trên máy tính. Thông thường, đối với các phần mềm mất phí, nhà phát hành sẽ cung cấp cho người dùng thời gian dùng thử để bạn trải nghiệm các tính năng của bản Full trước khi quyết định mua phần mềm trọn gói. Hết thời gian dùng thử, bạn sẽ không thể tiếp tục trải nghiệm phần mềm nữa. Nhiều người dùng tìm cách crack hay hack key nhưng phương pháp này khá phức tạp và không được khuyến khích.
Có 1 cách đơn giản hơn là cài InstallRite - 1 tiện ích khá nhỏ gọn giúp bạn kéo dài thời gian dùng thử phần mềm mới. Ngoài 2 công cụ khá quen thuộc với người dùng PC là Trial ResetShareware Cheater vốn chỉ áp dụng được với 1 số phần mềm, nay chúng ta có thêm 1 công cụ mới mang tên InstallRite.
Cách thức hoạt động của InstallRite là giúp người dùng tạo lại gói cài đặt phần mềm mới ngay cả khi bạn đã từng cài trên máy. Sau khi hết hạn dùng thử, bạn chỉ cần chạy lại file cài đặt này để tiếp tục dùng thử phần mềm nhiều lần nữa.
Kéo dài thời gian dùng thử phần mềm với InstallRite
Cụ thể, công cụ Install Rite giúp bạn thiết lập hoặc cập nhật cùng 1 ứng dụng trên nhiều máy tính bằng cách tạo lại các thiết lập cài đặt và tạo hình ảnh clone phần mềm. Tiện ích này giúp bạn tiết kiệm thời gian đáng kể thay vì phải cài đặt lại Win rất mất công, nó sẽ dò các thay đổi cấu hình hệ thống liên quan đến cài đặt phần mềm đã hết hạn dùng thử.
Bảng điều khiển của InstallRite cho phép truy cập mọi tính năng cơ bản của tiện ích. Bạn có thể dùng InstallRite để cài đặt phần mềm mới hay tự động tạo file hình ảnh clone (được gọi là InstallKit), tạo ảnh chụp thủ công cho hệ thống hoặc đánh giá các ứng dụng đã cài đặt trên máy tính.
Cách sử dụng InstallRite cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần nhấn Next vài lần trước khi thiết lập 1 ứng dụng mới và tạo clone cho nó. Bạn cũng có thể cài đặt InstallRite để chụp phiên bản file, chọn registry key và ổ đĩa để theo dõi. Trước khi dò phân vùng cài đặt, ảnh chụp hệ thống sẽ được tạo tự động và dùng để so sánh cấu hình PC trước và sau khi cài đặt phần mềm dùng thử, bao gồm những thay đổi trên máy tính và vô hiệu hóa chúng.
Khi ứng dụng cài đặt thành công, InstallRite sẽ lưu trữ các thiết lập liên quan và thay đổi về cấu hình trong 1 cơ sở dữ liệu riêng. Quy trình này diễn ra khá nhanh chóng và bạn phải khởi động lại máy để áp dụng các thay đổi, sau đó đến bước tạo hình ảnh clone cho phần mềm thực.
InstallKit được tạo sẽ lưu mọi thay đổi về hệ thống, bao gồm ổ đĩa cứng, CD-ROM hay server mạng.
Phần mềm InstallRite sẽ hiển thị danh sách đầy đủ các thao tác cài đặt và registry tương ứng cũng như chỉnh sửa file, cho phép bạn in thông tin và xuất sang định dạng HTML hoặc TXT nếu muốn.
InstallRite cho phép clone phần cài đặt ứng dụng trên nhiều máy nhưng không ảnh hưởng gì đến tốc độ và sự đơn giản của toàn quy trình. Mặc dù không khó sử dụng nhưng InstallRite phù hợp với người dùng có nhiều kinh nghiệm IT hơn là dân "amateur".
Loc Nguyen
Liên kết tải về

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét